Vắc xin HPV: Những ai cần tiêm và hoạt động như thế nào? - Vejthani Hospital | JCI Accredited International Hospital in Bangkok, Thailand.

Chuyên mục sức khỏe

 Vắc xin HPV: Những ai cần tiêm và hoạt động như thế nào?

Share:

Hầu hết các loại ung thư cổ tử cung đều liên quan đến là một loại virus gây u nhú ở người (HPV), một loại virus lây truyền qua đường tình dục. Tiêm vắc xin HPV giúp giảm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Những ai cần tiêm vắc xin HPV và khi nào?

Vắc xin HPV thường được khuyến nghị tiêm phòng cho các bé gái và phụ nữ từ 9 đến 26 tuổi chưa phát sinh quan hệ tình dục. Vaccine này cũng bảo vệ các bé trai và nam giới từ 9 đến 26 tuổi khỏi ung thư hậu môn và mụn cóc sinh dục do cùng loại HPV gây ra.

Vắc xin HPV được tiêm theo liệu trình 3 liều. Không khuyến khích tiêm thêm liều (liều tăng cường). Vắc xin HPV có thể được tiêm cùng lúc với các loại vaccine khác.

Phụ nữ mang thai không nên tiêm loại vaccine này. Vaccine này có vẻ an toàn cho cả mẹ và thai nhi, nhưng vẫn đang trong quá trình nghiên cứu. Tuy nhiên, tiêm vắc xin HPV khi mang thai không phải là lý do để cân nhắc việc chấm dứt thai kỳ.

Vắc xin HPV có gây ra tác dụng phụ không?

Nhìn chung, các tác dụng gây ra thường nhẹ. Các tác dụng phụ phổ biến nhất của vắc xin HPV bao gồm đau nhức và sưng hoặc đỏ tại vị trí tiêm. Chóng mặt hoặc ngất xỉu có thể xảy ra ở một số trường hợp sau khi tiêm. Ngoài ra, nhức đầu, buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi hoặc đuối sức cũng có thể xảy ra.

Liên hệ tư vấn: 

Hotline tiếng Việt: (+66)97-291-3351
Email: [email protected]

  • Readers Rating
  • Rated 5 stars
    5 / 5 (1 )
  • Your Rating